Sunday, October 08, 2006

Copy “chắc ăn” bằng Unstoppabe Copier

Tuổi Trẻ Online:
Chủ Nhật, 08/10/2006, 06:00 (GMT+7)

Copy “chắc ăn” bằng Unstoppabe Copier

TTO - “Copy” có lẽ câu lệnh cũng như hành động phổ biến nhất trong thế giới tin học và cũng ít ai nghĩ đến việc… “nâng cấp” lệnh Copy làm gì! Ấy vậy mà công cụ Unstoppabe Copier sẽ cho bạn biết thế nào là “tột đỉnh tinh hoa” của lệnh Copy.

Giao diện sử dụng UC có lẽ là không thân thiện lắm. Bạn phải chịu khó nhấn vào nút “Browser” ở ô “Source” để tìm đến file hoặc folder cần Copy, sau đó phải nhấn vào “Browser” ở ô “Target” để tìm thư mục chứa các file cần chép. Muốn chép luôn các thư mục con thì phải đánh dấu vào ô “Include Sub Folders”. Nhưng bù lại, UC sẽ cung cấp cho người dùng một số tính năng thuộc dạng “tinh hoa” mà gần như không tìm được ở các công cụ quản lý file-folder khác.

“Tinh hoa” nhất của Unstoppabe Copier (UC) chính là tính năng “Resume” cho lệnh Copy và có lẽ không tồn tại ở bất kỳ công cụ quản lý file-folder nào. Tính năng “Resume” của UC vô cùng hữu hiệu trong trường hợp bạn đang sao chép một lượng dữ liệu cực lớn nhưng lại bất ngờ gặp sự cố như cúp điện hoặc treo máy đột ngột. Đến lần hoạt động sau, UC sẽ tự động khôi phục lại quá trình sao chép ở ngay thời điểm máy tính xảy ra sự cố, tương tự như tính năng “Resume” của các công cụ tải file về từ internet. Để sử dụng tính năng này, bạn phải đánh dấu vào ô “Resume Paritial Files” trên giao diện chính.

Bỏ qua các file bị hỏng để chép tiếp các file mới và chép file theo kiểu “còn nước còn tát” cũng là các tính năng vô cùng hữu dụng của UC. Để sử dụng 2 tính năng này, bạn phải thẻ “Settings” và đánh dấu vào ô “Auto Skip Damaged Files”. Bạn nên chú ý sử dụng thanh trượt trong giao diện này để dung hòa giữa 2 mức độ là “Best Data Recovery”“Fastest Recover Speed”. Các tính năng này vô cùng hữu hiệu trong trường hợp chép các file từ những đĩa CD bị hỏng một phần nào đó. UC sẽ chép file theo kiểu “còn nước còn tát”, tức đọc được phần nào là nó sẽ cố gắng chép ra cho người dùng được phần đó.

Khi quá trình Copy đã hoàn tất, UC sẽ thông báo cho bạn đầy đủ mọi thông tin về quá trình sao chép của nó như: tổng số file chép thành công, tổng số file bị hỏng, tổng số file ở tình trạng tốt, tổng dung lượng chép được…

Công ty Roadkil đang phân phối miễn phí bản Unstoppabe Copier 2.28 tại đây với dung lượng tải về chỉ khoảng 63 KB.

THỤY KHANH

0 Comments:

Post a Comment

<< Home